vie
tin tức

Khi sự sáng tạo kết hợp với hội họa

August 21st at 3:58pm

Sáng tạo là một triết lý phá bỏnhững quy ước, một vòng thánh hướng dẫn sự thăng hoa tiến bộ, sự mở rộng thông minh, một di sản văn hóa và một cú sốc tỏa sáng; Đó là một chu kỳ sáng tạo và hủy diệt, phá vỡ cái cũ và thiết lập cái mới; Đó là tư duy cố định về chụp ảnh vi mô vĩ mô vànắm bắt được mục tiêu quảng bá và cường điệu; Đó là lối suynghĩ vượtnúi Lư, vượt lên chính mình và sự hướng dẫn thông thường; Đó là khối Rubik kinh tế của sự kết hợp kỳ diệu của cácngành côngnghiệp thông minh; Đó là sự giải phóngnăng lượng từ các think tank và think tank; Tư duy và thực hành sâu sắc về mặt cảm xúc và lý trí; Đó là sự va chạm của tư tưởng và là sự kếtnối của trí tuệ; Đó là một hệ thống kỹ thuật sáng tạo; Đó là quá trình đầu tư và tạo dựng tương lai. Tóm lại, sáng tạo là ý tưởng về sự mới lạ, sáng tạo.

 


Trong hội họa, tính sáng tạo là yếu tố không thể thiếu và quan trọng trong các tác phẩmnghệ thuật. Sự sáng tạo tốt có thể trở thành linh hồn của một bức tranh, mang đến một suynghĩ-kích động tác động vượt rangoài bản thân bức tranh đến một tác phẩmnghệ thuật vô tri. Vậy làm thếnào để kích thích sự sáng tạo để tạo ranhững tác phẩm khácnhau? Dưới đây là một số gợi ý về cách kích thích sự sáng tạo.

 


1, Độngnão

 

Brainstorming là chiến lược tư duy sáng tạo quen thuộcnhất, được American Osborn chủ trươngngay từnăm 1937. Phương phápnàynhấn mạnh phương pháp tư duy tập thể, tập trung vào việc kích thích tư duy củanhau, khuyến khíchngười tham gia hình thành một số lượng lớn ý tưởng trong một thời giannhất định, và khơi dậynhững ý tưởng mới. Mặc dù độngnão chủ yếu được thực hiện theonhómnhưngnó cũng có thể được sử dụng để kích thích tư duy khi các cánhân suynghĩ về vấn đề và tìm giải pháp. Nguyên tắc cơ bản của luậtnày là chỉ tập trung vào việc đề xuất ý tưởng mà không đánh giá chúng; Không gian suynghĩ không giới hạn, khuyến khích đưa ra càngnhiều ý tưởng càng tốt. Phương phápnày thường được sử dụng để hợp tácnhóm. Trong sáng tạo tranh, ứng dụng của brainstorming là tìm kiếm thông tin và duyệt qua một số lượng lớn các tác phẩm xuất sắc củanhữngngười đi trước và các họa sĩ đương đại. Sự khônngoan của họ sẽ giúp ích cho bạn rấtnhiều.

 

2, Phương pháp sơ đồ tư duy

 

Bản đồ tư duy là một phương pháp tư duy kích thích tư duy và giúp tích hợp các ý tưởng, thông tin và cũng có thể được coi là một chiến lược tư duy trực quan hóa kháiniệm. Phương phápnày chủ yếu áp dụng kháiniệm kiểu biểu đồ, tóm tắtnhanh chóng các ý tưởng và thông tin theonhiều cách khácnhaunhư đường kẻ, đồ họa, ký hiệu, màu sắc, văn bản, số, v.v. để tạo thành bản đồ tư duy. Về mặt cấu trúc,nó có đặc điểm cởi mở và hệ thống, cho phépngười dùng tự do kích thích tư duy khácnhau, phát huy sức mạnh liên kết và sắp xếp các ý tưởng khácnhau theo cách phân cấp để kích thíchnão thực hiệnnhiều phản ứng khácnhau, từ đó cho phép các chứcnăng đa dạng của tư duy toàn bộnão.

 

3、 Luật Mandala

 

Phương pháp Mandala là một chiến lược tư duy giúp phát triển tư duy lan tỏa. Nó sử dụng sơ đồ chín lưới để viết chủ đề ở trung tâm, sau đó viết các ý tưởng hoặc liên kết khácnhau do chủ đề kích hoạt vào tám vòng tròn còn lại. Phương phápnày cũng có thể được kết hợp với “Sáu phương pháp” để suynghĩ từnhiều góc độ.