vie
tin tức

Kiến thức cầnnắm vững trước khi bắt đầu tô màu tranh màunước

August 21st at 4:05pm

Khi tất cả các công cụ cần thiết đã được chuẩn bị, đã đến lúc bắt đầu vẽ màunước. Để vẽ ở một tư thế ổn định, trước tiên hãynghĩ đến cách đặt các công cụ khácnhau. Đây là một ví dụ về cách đặt công cụ để vẽ bằng tay phải. Nếungười đọc vẽ bằng tay trái, họ có thể đảongược thứ tự của các công cụ từ trái sang phải.

 

1. Bình đựngnước

 

Chuẩn bị một chai rỗng miệng rộng hoặc xô màunước chứa đầynước.

 

2. Khăn tắm

 

Sau khingâm khăn hoặc các dải vải khác trongnước, hãynhẹnhàng vắt bớt độ ẩm dư thừa để sử dụng saunày trong việc điều chỉnh độ ẩm của bút. Dải vải khô không hútnước.

 

3. Sổ phác thảo

 

4. Bảng màu

 

Nếu sử dụng trongnhà, bạn có thể chọn bảng màu lớn hơn một chút. Đặtnó ở vị trí quen thuộc của bạn.

 

5. Bàn chải

 

Chuẩn bị một bàn chảinhọn và mềm và một bàn chải đầu phẳng rộng hơn (hoặc bàn chải).

 

Không giới hạn ở vẽ màunước, điều kiện cần để vẽ là lượng bột màu phải đủ. Nếu lượng sắc tố không đủ, bức tranh chỉ có thể được thực hiện theo hình dạng, dẫn đến việc tạo ra một tác phẩm đáp ứng. Mặc dù cónhững biện pháp tương ứng đối với trường hợp không đủ sắc tốnhưng điều quan trọng là phải sử dụng thành thạo bột màu.

 

Tất cả các sáng tạo đều được bao gồm, và trong quá trình vẽ, chúng ta không chỉ cần thêm sơn mà còn có lúc cần giảm bớt hoặc loại bỏ sơn. Vì vậy, sau khi sơn một lượng lớn, việc loại bỏnhững phần sơn thừa là con đường tắt để tiến bộ trong quá trình sáng tạo.

 

Trình tự phân loại màu của bức tranh màunước

 

1. Sau khi hấp thụ một lượng lớn sắc tố gần với màu của vật thể, hãy thêm các sắc tố màu khác để tạo ra màu hỗn hợp gần với màu của vật thể hơn.

 

2. Áp dụng cho dải giấy màunước đã cắt và xácnhận màu sắc.

 

3. Lặp lại việc trộn các chất màu cho đến khi thu được màu ưng ý. Tại thời điểmnày, điều quan trọng là phải trộnnhiều sắc tố hơn vùng sơn. Đôi khi chúng ta chỉ tập trung vào hiệu ứng phối màu và kết quả là màu sắc được trùng khớpnhưng số lượng chưa đủ. Nếu đúngnhư vậy thì hoặc bạn phải sơn mỏng hơn,nếu không bạn sẽ phải sơn lại.

 

5. Thông thường, sắc tố đầu tiên được sử dụng có diện tích phủ lớn hơn và có thể sử dụng bút phẳng ướt, rộng hơn vào thời điểmnày.

 

Khi lấy sơn bằng bút, lượng sơn mà bút hấp thụ vào thời điểm đó cũng cần được tính đến.

 

7. Điều chỉnh lượng sơn trên bút bằng cách vuốt các cạnh của bảng màu hoặc dùng khăn để loại bỏ phần sơn thừa.