vie
tin tức

Giới Thiệu Kiến Thức Giấy Màu Nước

August 21st at 3:51pm

Có hai loại giấy vẽ màunước - giấy có kết cấu thô phù hợp hơn cho sơn khô, và giấy có kết cấu mịn phù hợp hơn cho sơn ướt. Độ hútnước của giấy vẽ phải phù hợp: độ hútnước quá mức có thể gây ra màu sẫm và không đồng đều trên bề mặt giấy; Độ hútnước thấp, độ bám màu không ổn định, khó che phủ màu.

Thông thường, giấy được dán trên canvas trước khi vẽ, giúp duy trì độ mịn của hình ảnh. Việc lựa chọn giấy phụ thuộc vào sở thích cánhân, phong cách vẽ và chủ đề được vẽ.

Loại giấy:

Giấy épnóng: Bề mặt cứng và mịn, thích hợp để vẽ phác thảo, bút chì, bút mực và tô màu.

Giấy ép lạnh: Giấy bán thô, phù hợp với phong cách mịn màng và tinh tế, là loại giấy đanăng và lý tưởngnhất dành chongười mới bắt đầu.

Giấy mặt thô: Bề mặtnhám, màu chìm vàonhững chỗ lõm, có thể hình thànhnhững thay đổi màu sắc khácnhau vớinhững phầnnhô ra. Thích hợp cho các họa sĩ có kinhnghiệm.

Giấy thủ công: Giấy màunước tốtnhất được làm bằng tay và có chứa sợi lanh. Giấy đắt tiền và có thể đượcnhận biết bằng hình mờ trên mép giấy.

Giấy có cả hai mặtnên khi sử dụng cần phân biệt giữa chúng. Chỉ có kết cấu mặt trước của giấy được kiểm soát chặt chẽ và phù hợp vớinhu cầu vẽ tranh.

Phương pháp dán giấy

Xịtnước lên cả hai mặt giấy để làm ướt đều. Sau khi giấy đã hút hết độ ẩm, đặt úp giấy lên bảng vẽ, chừa khoảng trống cho các dải giấy ở cả 4 mặt. Sau đó, dùng dải giấy da bò có bôi hồ hoặc keo dán chặt vào 4 mặt của tờ giấy. Sau khi khô, bề mặt của giấy sẽ trởnên rất mịn và không bị không đều khi tô màu.

Thiết lậpnó hai giờ trước khi sơn.

Nguyênnhân giấy màunước bịnhăn,nứt mép:

1. Nước phun không đều lên bề mặt giấy.

2. Nếu giấy được dán cả bốn mặt trước khi hút ẩm, hoặcnếu hơi ẩm phun lên bề mặt giấy đã khô mộtnửa trước khi dán cả bốn mặt thì bề mặt giấy có thể không phẳng.

3. Các dải giấy dán bốn cạnh không đủ chắc chắn, khi giấy vẽ khô, giấy căng sẽ kéo bốn cạnh của dải giấy ra xanhau.

4. Dải giấy bốn mặt không được dán chặt, có khe hở, khiến không khí lọt vào giữa giấy và bảng vẽ từ một điểmnhất định, dẫn đến độ căng xung quanh tờ giấy không đều.

5. Giấy vẽ khô không đều.