th
ข่าว

เมื่อความคิดสร้างสรรค์มาพบกับการวาดภาพ

August 21st at 3:58pm

ความคิดสร้างสรรค์เป็นปรัชญาที่ฉีกแบบแผน เป็นวงกลมศักดิ์สิทธิ์ที่นำทางการระเหิดที่ก้าวหน้า การขยายตัวอย่างชาญฉลาด มรดกทางวัฒนธรรม และความตกตะลึงที่ส่องประกาย มันเป็นวัฏจักรของการสร้างและการทำลายล้างที่ทำลายสิ่งเก่าและสร้างสิ่งใหม่ มันเป็นกรอบความคิดที่ตายตัวของการถ่ายภาพมาโครระดับไมโคร และความเข้าใจในการโปรโมตและการประชาสัมพันธ์ที่ตรงเป้าหมาย มันเป็นวิธีคิดที่เหนือกว่าภูเขาลู่ เหนือกว่าตนเองและเป็นแนวทางทั่วไป มันเป็นลูกบาศก์รูบิกทางเศรษฐกิจที่ผสมผสานระหว่างอุตสาหกรรมอัจฉริยะอย่างน่าอัศจรรย์ เป็นการปลดปล่อยพลังงานจากคลังสมองและคลังสมอง การคิดและการฝึกฝนเชิงลึกด้านอารมณ์และเหตุผล เป็นการปะทะกันของความคิดและการเชื่อมโยงของปัญญา เป็นวิศวกรรมระบบเชิงสร้างสรรค์ เป็นกระบวนการลงทุนและสร้างอนาคต กล่าวโดยสรุป ความคิดสร้างสรรค์คือแนวคิดของความแปลกใหม่และความคิดสร้างสรรค์

 


ในด้านการวาดภาพ ความคิดสร้างสรรค์ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญและขาดไม่ได้ในงานศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ที่ดีสามารถกลายเป็นจิตวิญญาณของการวาดภาพที่นำมาซึ่งความคิด-กระตุ้นให้เกิดผลกระทบนอกเหนือจากภาพวาดไปสู่งานศิลปะที่ไม่มีชีวิต แล้วจะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดผลงานต่างๆ ได้อย่างไร? ด้านล่างนี้คือคำแนะนำบางส่วนเกี่ยวกับวิธีกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

 


1. การระดมความคิด

 

การระดมความคิดเป็นกลยุทธ์การคิดเชิงสร้างสรรค์ที่คุ้นเคยมากที่สุด ซึ่งสนับสนุนโดย American Osborn ตั้งแต่ปี 1937 วิธีนี้เน้นวิธีการคิดโดยรวม เน้นที่การกระตุ้นการคิดของกันและกัน ส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมคิดแนวคิดจำนวนมากภายในระยะเวลาที่กำหนด และก่อให้เกิดความคิดใหม่ๆ แม้ว่าการระดมความคิดจะดำเนินการเป็นกลุ่มเป็นหลัก แต่ก็ยังสามารถใช้เพื่อกระตุ้นการคิดเมื่อบุคคลกำลังคิดถึงปัญหาและสำรวจวิธีแก้ปัญหา หลักการพื้นฐานของกฎหมายฉบับนี้คือการมุ่งเน้นเฉพาะการเสนอแนวคิดโดยไม่ต้องประเมินเท่านั้น พื้นที่ในการคิดที่ไม่จำกัด กระตุ้นให้เกิดไอเดียต่างๆ ให้ได้มากที่สุด วิธีนี้มักใช้สำหรับการทำงานร่วมกันเป็นทีม ในด้านการสร้างสรรค์งานจิตรกรรมนั้น การระดมสมองประยุกต์คือการหาข้อมูลและเรียกดูผลงานดีๆ มากมายจากศิลปินรุ่นก่อนและศิลปินร่วมสมัย ภูมิปัญญาของพวกเขาจะช่วยคุณได้มากมาย

 

2、 วิธีแผนที่ความคิด

 

การทำแผนที่ความคิดเป็นวิธีการคิดที่กระตุ้นการคิดและช่วยบูรณาการความคิดและข้อมูล และยังถือเป็นกลยุทธ์การคิดด้วยภาพมโนทัศน์อีกด้วย วิธีการนี้ใช้แนวคิดรูปแบบแผนภูมิเป็นหลัก ซึ่งสรุปแนวคิดและข้อมูลได้อย่างรวดเร็วในรูปแบบต่างๆ เช่น เส้น กราฟิก สัญลักษณ์ สี ข้อความ ตัวเลข ฯลฯ เพื่อสร้างแผนที่ความคิด ในเชิงโครงสร้างมีลักษณะเปิดกว้างและเป็นระบบ ทำให้ผู้ใช้สามารถกระตุ้นการคิดที่แตกต่างได้อย่างอิสระ ใช้พลังเชื่อมโยง และจัดระเบียบความคิดต่าง ๆ ในลักษณะลำดับชั้นเพื่อกระตุ้นสมองให้ตอบสนองที่หลากหลาย จึงทำให้สามารถทำงานที่หลากหลายของการคิดทั้งสมองได้

 

3、 กฎมันดาลา

 

วิธีมันดาลาเป็นกลยุทธ์การคิดที่ช่วยเรื่องการคิดแบบกระจาย ใช้แผนภาพตารางเก้าเส้นเพื่อเขียนหัวข้อตรงกลาง จากนั้นจึงเขียนแนวคิดหรือการเชื่อมโยงต่างๆ ที่เกิดจากหัวข้อในอีกแปดวงกลม วิธีนี้สามารถใช้ร่วมกับ "วิธีหกวิธี" เพื่อคิดจากหลายมุมมองได้