th
ข่าว

ความรู้ที่ต้องฝึกฝนก่อนเริ่มวาดภาพสีน้ำ

August 21st at 4:05pm

เมื่อเตรียมเครื่องมือที่จำเป็นทั้งหมดแล้ว ก็ถึงเวลาเริ่มวาดภาพสีน้ำ หากต้องการวาดในท่าทางที่มั่นคง ก่อนอื่นให้คิดถึงวิธีวางเครื่องมือต่างๆ นี่คือตัวอย่างการวางเครื่องมือสำหรับวาดภาพด้วยมือขวา หากผู้อ่านวาดภาพด้วยมือซ้าย ก็สามารถกลับลำดับของเครื่องมือจากซ้ายไปขวาได้

 

1. ภาชนะบรรจุน้ำ

 

เตรียมขวดเปล่าปากกว้างหรือถังสีน้ำที่เติมน้ำไว้

 

2. ผ้าเช็ดตัว

 

หลังจากแช่ผ้าเช็ดตัวหรือแถบผ้าอื่นๆ ในน้ำแล้ว ให้บิดความชื้นส่วนเกินออกเบาๆ เพื่อใช้ในการปรับปริมาณความชื้นของปากกาในภายหลัง แถบผ้าแห้งไม่ดูดซับน้ำ

 

3. สมุดสเก็ตช์ภาพ

 

4. จานสี

 

หากใช้ในบ้าน คุณสามารถเลือกชุดสีที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อยได้ วางไว้ในตำแหน่งที่คุณคุ้นเคย

 

5. แปรง

 

เตรียมแปรงที่แหลมและอ่อนนุ่มและแปรงหัวแบนที่กว้างขึ้น (หรือแปรง)-

 

ไม่จำกัดเพียงการวาดภาพสีน้ำ เงื่อนไขที่จำเป็นสำหรับการวาดภาพคือปริมาณเม็ดสีควรเพียงพอ หากปริมาณเม็ดสีไม่เพียงพอสามารถทาสีได้ตามรูปทรงเท่านั้นจึงทำให้เกิดผลงานที่ตอบสนองได้ดี แม้ว่าจะมีมาตรการที่สอดคล้องกันสำหรับเม็ดสีที่ไม่เพียงพอ แต่สิ่งสำคัญคือต้องมีความเชี่ยวชาญในการใช้เม็ดสี

 

รวมการสร้างสรรค์ทั้งหมดไว้แล้ว และในระหว่างขั้นตอนการทาสี เราไม่เพียงแต่ต้องเพิ่มสีเท่านั้น แต่ยังมีบางครั้งที่เราต้องลดหรือลบสีออกด้วย ดังนั้น หลังจากลงสีเป็นจำนวนมาก การนำส่วนที่เกินออกจึงเป็นทางลัดไปสู่การสร้างสรรค์ผลงาน

 

ลำดับขั้นสีของการวาดภาพสีน้ำ

 

1. หลังจากดูดซับเม็ดสีจำนวนมากที่อยู่ใกล้กับสีของวัตถุแล้ว ให้เพิ่มเม็ดสีสีอื่นๆ เพื่อสร้างสีผสมที่ใกล้เคียงกับสีของวัตถุมากขึ้น

 

2. ใช้กับแถบกระดาษสีน้ำที่ตัดแล้วและยืนยันสี

 

3. ทำซ้ำการผสมเม็ดสีจนได้สีที่น่าพอใจ ณ จุดนี้ สิ่งสำคัญคือต้องผสมเม็ดสีมากกว่าบริเวณที่ทาสี บางครั้งเราเน้นแต่เอฟเฟ็กต์สีผสมเท่านั้น และผลลัพธ์ก็คือสีเข้ากันแต่ปริมาณไม่เพียงพอ หากเป็นเช่นนั้น คุณจะต้องทาสีให้บางลง ไม่เช่นนั้นคุณจะต้องทาสีใหม่

 

5. โดยปกติแล้ว เม็ดสีแรกที่จะใช้จะมีพื้นที่เคลือบที่ใหญ่กว่า และสามารถใช้ปากกาแบนที่เปียกและกว้างขึ้นได้ในเวลานี้

 

เมื่อทำการทาสีด้วยปากกา จะต้องคำนึงถึงปริมาณที่ปากกาดูดซับในขณะนั้นด้วย

 

7. ปรับปริมาณสีบนปากกาโดยการลูบขอบของจานสีหรือใช้ผ้าเช็ดตัวเพื่อขจัดสีส่วนเกิน